Xuất tinh nhiều - Tác nhân chính gây vô sinh ở nam giới

Xuất tinh nhiều khi cường độ giao hợp tăng lên đáng kể. Sau khi xuất tinh, đa phần nam giới đều cảm thấy mệt mỏi và sau đó là thiếp đi vì cơn buồn ngủ. Chính điều này đã khiến cắc cặp nam nữ đặt ra câu hỏi xuất tinh nhiều có sao không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?

Xuất tinh nhiều là gì?

Xuất tinh nhiều là 1 hiện tượng khi nam giới đạt tới độ cực khoái trong quan hệ tình dục hoặc thủ dâm. Tình trạng này lặp đi lặp lại khá nhiều lần. Nguy cơ dẫn đến suy nhược cơ thể. 




Xuất tinh nhiều chứng tỏ điều gì?

Xuất tinh nhiều được hiểu theo 2 nghĩa là nam giới phóng ra một lượng lớn tinh dịch trong mỗi lần “lâm trận” hoặc tầng suất quan hệ, thủ dâm và “xuất binh” nhiều lần trong tuần, thậm chí là 3 – 4 lần/ngày.
Việc nam giới xuất quá nhiều tinh trùng trong 1 lần quan hệ sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sinh lý và khả năng sinh sản cả. Ngược lại, số lượng tinh dịch xuất ra nhiều còn chứng tỏ rằng, sức khỏe sinh lý của họ rất tốt.
Như vậy trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ chỉ bàn đến việc nam giới xuất tinh nhiều lần trong ngày, trong tuần mà thôi.
Xuất tiinh nhiều

Biểu hiện của xuất tinh nhiều?

Thực tế, nam giới mỗi lần xuất tinh bao nhiêu ml và nên xuất tinh bao nhiêu lần/tuần. Bởi tần suất xuất tinh của mỗi người sẽ phụ thuộc vào tình trạng sinh lý.
Chẳng hạn với các thanh niên khỏe mạnh, trong độ tuổi 20 – 30 thì xuất tinh 4 – 6 lần/tuần cũng không gọi là nhiều. Ngược lại với các quý ông trên 40 tuổi thì xuất tinh với tần suất nhiều hơn 3 lần/tuần sẽ được gọi là nhiều.
Biểu hiện chính của việc “xuất binh” ở nam giới sẽ theo độ cảm nhận của mỗi người. Thường thì mỗi lần xuất tinh sẽ có một lượng tinh dịch sẽ từ 2-5ml. Nếu như dưới 1,5 ml hoặc trên 5,5ml được gọi là bất thường.
Như vậy, hiểu một cách đơn giản thì xuất tinh nhiều là việc các đấng mày râu xuất tinh với số lần nhiều hơn so với tần suất xuất tinh trung bình quy định cho từng nhóm độ tuổi.

Xuất tinh nhiều có sao không?

Việc xuất tinh nhiều chứng minh cho sức khỏe sinh lý tốt. Tuy nhiên, việc làm này cũng mang lại những mặt hại cần phải quan tâm.

Gây suy giảm sức khỏe

Theo ước tính, nam giới dùng khoảng 5mg kẽm cho 1 lần xuất tinh – tương ứng ½ lượng Kẽm trong cơ thể. Nếu xuất tinh quá nhiều lần sẽ dẫn đến cơ thể thiếu hụt Kẽm. Thiếu Kẽm cơ thể sẽ không tổng hợp được enzyme, làm giảm số lượng tế bào Lympho gây suy giảm khả năng miễn dịch.
Đó là chưa kể đến lượng Calo mà cơ thể mất đi trong mỗi lần xuất binh. Nếu năng lượng không được nạp vào kịp sẽ dẫn đến mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe,..
gây suy giảm sức khỏe

Làm giảm khả năng thụ thai

2 – 4 triệu tinh dịch được xuất ra ngoài trong mỗi lần xuất tinh. Lượng tinh trùng sẽ không thể kịp sản sinh và tái tạo sẽ dẫn đến suy giảm số lượng và chất lượng tinh binh, làm giảm khả năng thụ thai.
giảm khả năng thụ thai
Các chuyên gia cho biết rằng, nếu nam giới xuất tinh 4 lần/6 giờ thì ngày hôm sau, rất khó để tìm thấy tinh trùng khỏe mạnh trong tinh dịch của họ.
Đặc biệt với những cặp đang có ý định sinh con thì phải ý thức giữ cho tinh dịch luôn có nhiều tinh trùng và tinh trùng cần phải khỏe. Hãy hạn chế quan hệ tình dục nhiều lần/tuần.

Gây rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới

Quan hệ tình dục quá độ, xuất binh lần có thể dẫn đến yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm ở nam giới.
Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến tâm ký của đàn ông mỗi khi “yêu”.

Nguy cơ viêm nhiễm sinh dục

Nguy cơ viêm nhiễm sinh dục
Việc quan hệ nhiều cũng như xuất tinh dẫn đến việc vi khuẩn dễ dàng tiếp cận gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Cả “cậu nhỏ” và “cô bé” đều sẽ bị đau rát, khô và có thể tiểu rắt, tiểu buốt nếu quan hệ tình dục thường xuyên.
Ngoài ra, quan hệ nhiều lần làm tăng nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu ở phụ nữ. Với nam giới, xuất tinh nhiều và co bóp nhiều làm cho đường dẫn tinh sung huyết, là nguyên nhân khởi phát của các bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn.

Nam giới nên xuất tinh bao nhiêu lần/tuần?

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, tần suất xuất tinh bao nhiêu lần/tuần sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm độ tuổi, thể trạng, trạng thái tâm lý,…
Xuất tinh nhiều có sao không
Có những người xuất tinh 1 -2 lần/ngày nhưng họ vẫn khỏe khoắn, tinh thần vẫn thoải mái thì chúng ta không thể quy chụp rằng, việc này là có hại được.
Ngược lại, có những nam giới chỉ xuất tinh 3 – 4 lần/tuần nhưng cơ thể họ lại mệt mỏi. Buổi tối có xuất tinh thì buổi sáng hôm sau họ không đủ năng lượng để làm việc,…
tạo cảm giác mệt mỏi
Nam giới xuất tinh mấy lần/tuần không phải là vấn đề quá quan trọng. Điều quan trọng là sau khi xuất tinh, các đấng mày râu cảm thấy thoải mái, người không mệt mỏi, tinh dịch không có dấu hiệu bất thường là được.
Tuy nhiên trên thực tế, số lượng nam giới xuất tinh nhiều mà vẫn đảm bảo sức khỏe sinh lý là khá ít. Do đó mà việc xác định tần suất xuất tinh phù hợp là rất cần thiết.

Lời khuyên của chuyên gia

Để duy trì sức khỏe, đảm bảo chất lượng và số lượng tinh trùng, sau khi xuất tinh nên làm những việc sau đây:

Uống đủ nước

Uống nước sau khi xuất tinh sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn tích tụ trong đường tiết niệu đồng thời bù đắp lại lượng nước mất đi trong suốt quá trình “thực chiến”.
Uống nước nhiều
Nước uống tốt nhất là nước ấm vì nước lạnh sẽ khiến các mạch máu và lỗ chân lông co lại đột ngột gây cản trở quá trình lưu thông máu.

Ăn nhẹ

Trung bình 30 phút quan hệ tình dục sẽ lấy đi của nam giới 270 calo. Do vậy mà việc nạp lại năng lượng là rất cần thiết.
Xuất tinh nhiều có sao không
1 thanh socola đen, vài quả chuối hay 1 ly sữa nóng sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bù đắp lại năng lượng đã mất.

Vệ sinh, tắm rửa

Sau khi quan hệ từ 30 – 60 phút, các đấng mày râu nên đi tiểu tiện và tắm rửa để làm sạch cơ thể.
xuất tinh nhiều
Các bạn nên chọn tắm nước ấm sẽ tốt hơn cho cơ thể vào lúc này.

Ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng

Một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng trong ngày hôm sau là rất cần thiết để cơ thể tái tạo và sản sinh tinh trùng mới,
Những loại thực phẩm giàu Kẽm, giàu Protein, Vitamin C, E, B12, Lycopen, Selen, khoáng chất,…sẽ giúp nam giới nhanh chóng hồi phục sinh lực.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc xuất tinh nhiều. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích và giúp nam giới xác định được đâu là tần suất xuất tinh phù hợp nhất và cần phải làm gì để đảm bảo sức khỏe sinh lý, sinh sản sau mỗi lần “yêu”.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn