Rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng bệnh ngày càng phổ biến ở nam giới hiện nay. Có rất nhiều thắc mắc về những loại thực phẩm tốt giúp điều trị rối loạn cương dương này. Hãy cùng theo sõi ngay sau đây để biết thông tin chi tiết nhé.

Bệnh rối loạn cương dương ở nam giới

Trước khi tìm hiểu rối loạn cương dương nên ăn gì hãy cũng hiểu qua về căn bệnh này là gì? Nguyên nhân và triệu chứng ra sao nhé.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là một bệnh lý thường gặp ở am giới, là tình trạng dương vật không thể cương cứng khi quan hệ hay cương những không đủ thời gian để thực hiện giao hợp. Bệnh lý này không phải là một bệnh quá nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của nam giới, tuy nhiên nó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như bản lĩnh và niềm tin của người đàn ông.

Nguyên nhân tình trạng rối loạn cương dương là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến thường gặp ở nam giới:

  •        Do vấn đề tâm lý: việc chịu nhiều áp lực công việc, stress hay căng thẳng là điều dễ dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương
  •         Lối sống thiếu khoa học: sử dụng nhiều các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá rất ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam. Bên cạnh đó, lối sống thiếu khoa học như: thức khuya, không ngủ đủ giấc cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.
  •          Đời sống tình dục không lành mạnh
  •         Mắc một số bệnh lý về chuyển hóa: cao huyết áp, rối loạn lipid máu, tiểu đường.

Cách nhận biết chứng rối loạn cương dương

Triệu chứng rối loạn cương dương thường nhận thấy ở nam giới:

  •          Nam giới không ham muốn khi tiếp sức với bạn tình, hay được kích thích nhưng không có cảm giác ham muốn
  •           Dương vật không thể cương cứng trong khi quan hệ
  •       Rối loạn chức năng cương dương như không thể kiểm soát được tình trạng cương cứng hoặc chỉ cương cứng trong thời gian ngắn không đủ lệ quan hệ.

Rối loạn cương dương nên ăn gì?

Sau đây là những loại thực phẩm được chuyên gia khuyên dùng. Rối loạn cương dương nên ăn gì? Theo dõi ngay sau đây nhé.

Các loại thủy hải sản tốt việc điều trị rối loạn cương dương

Hải sản cung cấp nguồn kẽm dồi dào cho cơ thể. Trong khi kẽm lại là khoáng chất giúp kích thích tuyến thượng thận sản sinh hormone testosterone ở nam giới. ăn hải sản với tần suất 2 -3 lần/tuần sẽ giúp cải thiện được tình trạng rối loạn cương dương.

Cua

Cua biển là loại thực phẩm rất tốt cho sinh lý nam giới, đặc biệt trong việc hỗ trợ chữa trị chứng rối loạn cương dương rất hiệu quả.

Hàu

Hàu là loại thực phẩm được nhiều người biết đến và lựa chọn để giúp tăng cường sinh lý, tăng khả năng ham muốn. Hàu chứa các thành phần dinh dưỡng tốt cho cho việc tăng kích thước dương vật, Vì vậy việc chữa trị rối loạn cương dương không nên bỏ qua hàu nhé.

Bào ngư

Bào ngư chính là thực phẩm chữa rối loạn cương dương hoàn hảo. Bởi đây được xem là một món ăn rất bổ, có nhiều tác dụng như: Bổ thận, tăng khí, tốt cho người bị suy nhược. Đồng thời, bào ngư cũng được xem là một loại thực phẩm vàng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh rối loạn cương dương, tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

Các loại cá như cá hồi, cá chép, cá ngừ mang lại nguồn acid amin arginine vô cùng dồi dào. Hợp chất này giúp thúc đẩy sản sinh hormone estrogen và kích thích huyết mạch giãn nở để cải thiện lượng máu đẩy lên dương vật mỗi khi cương cứng.

Gan động vật

Thành phần có trong gan động vật chứa nhiều glutamine. Chất này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời kích thích sự ham muốn tình dục ở nam giới. Bên cạnh đó, glutamine còn làm giảm mệt mỏi, điều trị chứng suy nhược cho những chàng ngại quan hệ hoặc lãnh cảm.

Gừng, mật ong

Gừng chứa nhiều hoạt chất như shogaol, gingerol, zingiberene. Những chất này có tác dụng kích thích sự tuần hoàn và lưu thông máu rất tốt, từ đó lượng máu đến các cơ quan mạch máu tại dương vật được vận chuyển tốt hơn, giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý và tăng khả năng cương dương.

Các loại trái cây hỗ trợ chữa trị rối loạn cương dương

Chuối

Chuối là loại trái cây nên dùng để hỗ trợ điều trị rối loạn cương dươngChuối chín có chứa một lượng kali lớn, có khả năng kiểm soát lượng natri trong cơ thể. Từ đó giúp làm giảm huyết áp, tăng tuần hoàn máu và kích thích quá trình sản xuất testosterone ở phái mạnh

Dưa hấu

Trong thành phần của dưa hấu có chứa L-citrulline và lycopene. Chúng là những hợp chất có tác dụng làm giãn mạch máu, cải thiện tuần hoàn, điều trị rối loạn cương dương hiệu quả.

Lựu

Lựu có khả năng chống oxy hóa, giúp điều chỉnh tốc độ lưu thông máu, giảm căng thẳng. Từ đó, làm giảm nguy cơ gây rối loạn cương dương ở nam giới.

Quả chà là

Quả chà là được khuyên dùng trong việc điều trị rối loạn cương dương. Nên ăn 3 – 4 quả / tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

Các loại rau xanh 

Rau bina

Rau bina là loại rau thường được dùng nhất để giúp tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ giới.

Bông cải Xanh

Loại rau được khuyên nên sử dụng để giúp tăng cường sinh lý, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.

Hạnh nhân

Hàm lượng vitamin E có trong hạn nhân rất dồi dào, nhiều các khoáng chất và chất béo. oại hạt này giúp cho tuần hoàn máu được lưu thông tốt hơn. Vì vậy các triệu chứng rối loạn cương dương cũng do đó mà được giảm bớt.

Rối loạn cương dương nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh việc thực hiện bổ sung các loại thức phẩm giúp hỗ trọ chữa trị chứng rố loạn cương dương thì các cánh mày râu cũng nên kiêng các loại thực phẩm sau đây:

-          Đậu nành, đậu phụ:  Đậu nành có chứa nhiều chất khiến hormone sinh dục nam bị rối loạn, nam giới bị rối loạn cương dương ăn nhiều đậu nành sẽ khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

-          Đồ nhiều dầu mỡ, chiên, xào:   Người mắc rối loạn cương dương nên kiêng các loại đồ ăn chiên xào, nhiều mỡ vì chúng gây tăng cân, lại khiến lượng cholesterone trong cơ thể tăng. Chất cholesterone là tác nhân cản trở sự lưu thông máu trong cơ thể, khiến cho việc đưa máu đến dương vật gặp khó khăn. 

-          Rau răm: đây là lọai thực phẩm có tính hàn cao được khuyên không nên dùng khi điều trị rối loạn cương dương.

-          Các chất kích thích: cần tránh các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá trong quá trình điều trị rối loạn cương dương đề có kết quả tốt nhất và phục hồi nhanh nhất.

-          Thức ăn cay nóng: Các loại đồ ăn, gia vị như tiêu, ớt, mù tạt làm ức chế quá trình sản sinh testosterone, có hại cho nam giới đang bị rối loạn cương dương.

Trên đây là những loại thực phẩm tốt giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương hiệu quả. Hy vọng bài viết mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn